Đường dẫn truy cập

TT Obama vinh danh cựu chiến binh Chiến tranh Triều Tiên


Tổng thống Barack Obama phát biểu tại lễ đánh dấu 60 năm ngày ký kết hiệp ước đình chiến chấm dứt Cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1953, ngày 27/7/2013.
Tổng thống Barack Obama phát biểu tại lễ đánh dấu 60 năm ngày ký kết hiệp ước đình chiến chấm dứt Cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1953, ngày 27/7/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Cuộc chiến tranh Triều Tiên là một chiến thắng của Hoa Kỳ và các đồng minh, chứ không phải là một sự bế tắc -- chiến thắng đó đã mang lại cho nhân dân Nam Triều Tiên cơ hội tự do và dân chủ.

Tổng thống Obama đã phát biểu trước đông đảo các cựu chiến binh Chiến tranh Triều Tiên và thân nhân của họ hôm thứ Bảy tại Ðài tưởng niệm Cựu chiến binh Chiến tranh Triều tiên ở Quảng trường Quốc gia của thủ đô Washington. Lễ kỷ niệm đánh dấu 60 năm ngày ký kết hiệp ước đình chiến chấm dứt cuộc chiến vào năm 1953 và lập ra khu phi quân sự DMZ giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên.

Tổng thống Obama đã vinh danh các quân nhân nam nữ Hoa Kỳ đã dũng cảm “để lại người những người thân yêu của họ ở phía sau để dấn thân vào cuộc chiến cho những người mà họ chưa hề bao giờ biết tới.” Ông nói cuộc chiến tranh này chứng tỏ cho thế giới thấy Hoa Kỳ sẽ duy trì sức mạnh cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng.

Tổng thống Obama đã đặt vòng hoa tại Ðài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên.

Nam Triều Tiên cử các nhà lãnh đạo chính trị và quân đội đến Washington để vinh danh các cựu chiến binh Chiến tranh Triều Tiên. Ðặc sứ Kim Jung Hun cảm tại các cựu chiến binh đã hy sinh “máu, mồ hôi và nước mắt” của họ để người dân Nam Triều Tiên được sống trong hòa bình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG