Đường dẫn truy cập

TT Nga cưỡi ngựa với nữ cảnh sát ngay trước ngày Quốc tế Phụ nữ


Tổng thống Nga Vladimir Putin cưỡi ngựa với các nữ cảnh sát vào ngày 7/3/2019.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cưỡi ngựa với các nữ cảnh sát vào ngày 7/3/2019.

Tổng thống Vladimir Putin hôm 7/3 cưỡi ngựa cùng với các nữ cảnh sát trong một đoạn phim được phát sóng trên khắp nước Nga ngay trước Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Hãng tin Reuters đưa tin, nói rằng ông Putin chăm lo nuôi dưỡng hình ảnh “của một người hùng đầy nam tính” trong suốt 19 năm cầm quyền, bằng những bức ảnh chụp ông phơi ngực trần cưỡi ngựa ở Siberia, ngâm mình trong làn nước băng giá và điều khiển máy bay cứu hỏa.

Theo tường thuật của Reuters, Tổng thống 66 tuổi của Nga, mà mức ủng hộ của công chúng đang giảm trong những tháng gần đây, được chiếu trên truyền hình nhà nước trong trang phục quần jean và áo khoác cao cổ, cưỡi một con ngựa nâu bên cạnh đoàn kỵ nữ cưỡi ngựa trắng.

Tổng thống Putin và đoàn kỵ nữ phi ngựa vòng quanh một cơ sở huấn luyện cảnh sát cưỡi ngựa ở Moscow. Theo sau là các sĩ quan mặc đồng phục khác cưỡi ngựa thành hàng.

Reuters dẫn lại tin từ các hãng thông tấn Nga cho biết là sau đó, ông Putin trao cho các sĩ quan cảnh sát một con ngựa tên Golden Ray.

Ngay trước ngày Quốc tế Phụ nữ, ông Putin nói phụ nữ ngày càng thích làm việc trong các cơ quan công lực, trong khi chỉ có hơn 1/4 nhân viên tại Bộ Nội vụ hiện giờ là phụ nữ.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho biết mức ủng hộ dành cho Tổng thống Putin gần đây đã giảm xuống, do thu nhập trên thực tế giảm trong nhiều năm qua và một động thái bất thường của chính phủ Nga hồi năm ngoái, bất ngờ tăng tuổi nghỉ hưu.

Tuy nhiên, ông Ông Putin vẫn được nhiều người ủng hộ. Một cuộc thăm dò ý kiến do chính phủ thực hiện trong tháng này cho thấy tỷ lệ tán thành ông Ông Putin trong cương vị Tổng thống lên đến gần 65%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG