Đường dẫn truy cập

Tổng thống Afghanistan lên án vụ IS chặt đầu thường dân


Tổng thống Ghani xem hành động tàn bạo của IS là dấu hiệu của sự tuyệt vọng và là sự thất bại của những kẻ thù của nhân dân Afghanistan.
Tổng thống Ghani xem hành động tàn bạo của IS là dấu hiệu của sự tuyệt vọng và là sự thất bại của những kẻ thù của nhân dân Afghanistan.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ Nhà nước Hồi giáo chặt đầu một nhóm thường dân tại một khu vực phía Nam, nơi xảy ra các vụ đụng độ chết người gần đây giữa các nhánh Taliban thù nghịch.

Cảnh sát tỉnh Zabul hôm Chủ Nhật báo cáo rằng các chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã giết hại dã man 7 người trong quận Khake-e-Afghanistan, trong đó có 3 phụ nữ.

Trong tuyên bố hôm 11/9, Tổng thống Ghani nói ông dùng những từ ngữ mạnh mẽ nhất lên án vụ chặt đầu thường dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em ... và ông xem hành động tàn bạo này là dấu hiệu của sự tuyệt vọng và là sự thất bại của những kẻ thù của nhân dân Afghanistan.

Các quan chức Afghanistan cho hay các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã bắt cóc các nạn nhân, thành viên của nhóm sắc tộc Shi'ite Hazara, hơn một tháng trước từ tỉnh Ghazni ở lân cận.

Trong lời tuyên bố hôm thứ Hai, Tổng thống Afghanistan cho biết ông sẽ tổ chức "một cuộc họp an ninh bất thường" hôm 11/9 để tìm mọi cách truy lùng và trừng phạt thủ phạm của tội ác tàn bạo này."

IS, phe kiểm soát các vùng rộng lớn của Iraq và Syria, đang dần dần tăng cường sự hiện diện tại Afghanistan và đã thành lập các cơ sở vững mạnh tại một số quận trong tỉnh Nangarhar miền đông, giáp biên giới Pakistan.

Giới chức ở tỉnh Zabul cũng cho biết thêm rằng giao tranh giữa các phe phái Taliban thù nghịch đã khiến ít nhất 50 người của cả đôi bên thiệt mạng và làm bị thương hàng chục người khác.

Các cuộc đụng độ chết người xảy ra chỉ vài ngày sau khi một số chỉ huy cao cấp của Taliban tách ra khỏi nhóm nổi dậy chính và bầu Mullah Mohammad Rasool làm thủ lĩnh.

Nhánh mới tách ra chống lại Mullah Akhtar Mansoor, người lên nắm quyền sau thông tin tiết lộ hồi cuối tháng 7 rằng thủ lĩnh lâu năm của Taliban, Mullah Mohammad Omar, đã chết hơn 2 năm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG