Đường dẫn truy cập

Trưởng nhân quyền LHQ đòi đến ‘xác minh’ ở khu vực Tân Cương, TQ


Cao Ủy Trưởng nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet.
Cao Ủy Trưởng nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet.

Cao Ủy Trưởng nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet hôm 6/3 cho biết bà đang tìm cách tiếp cận Trung Quốc để xác minh các báo cáo về những ca mất tích và giam giữ tùy tiện, đặc biệt tại khu tự trị Tân Cương, nơi người Duy Ngô Nhĩ sinh sống.

Hãng tin Reuters tường thuật rằng sự ổn định của vùng Tân Cương, vốn là tâm điểm của sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc, có thể được cải thiện qua các chính sách cho thấy chính quyền tôn trọng các quyền con người, Reuters dẫn lời bà Bachelet nói trong báo cáo thường niên với Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Trung Quốc đang đối mặt với những lời lẽ ngày một gay gắt hơn của cộng đồng quốc tế, lên án các “trung tâm giáo dục và cải tạo” ở khu vực phía tây nước này, nơi mà theo các nhà hoạt động, có những trại giam tập thể giam cầm khoảng 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ và những người theo Hồi giáo khác.

Trong khi đó, nhà điều tra của Liên Hiệp Quốc về tự do tôn giáo, Ahmad Shaheed, hôm 5/3 cho hay ông đã yêu cầu Trung Quốc cho phép ông đến thăm vùng Tân Cương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG