Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phát động chiến dịch đàn áp người sử dụng dịch vụ tin nhắn


Trang mạng Wechat
Trang mạng Wechat
Trung Quốc loan báo một chiến dịch chống những kẻ loan truyền “thông tin bất hợp pháp và có hại” sử dụng các dịch vụ tin nhắn trên internet rất phổ biến tại nước này.

Phòng Thông tin Internet của nhà nước Trung Quốc hôm nay cho biết chiến dịch này nhắm vào các cá nhân có tài khoản công khai về các dịch vụ như WeChat, là dịch vụ có tới hơn 800 triệu người sử dụng.

Thông báo của Phòng Thông tin Internet cho biết chiến dịch này tập trung vào “những kẻ loan truyền tin đồn và thông tin có liên hệ tới bạo động, khủng bố và tài liệu khiêu dâm, cũng như những người dùng dịch vụ tin nhắn nhanh để thực hiện các hành vi gian lận.”

Cơ quan này không nêu rõ các biện pháp kiểm duyệt nào sẽ được thi hành, nhưng nói các công ty cung cấp dịch vụ có thể phải chịu trách nhiệm nếu họ không tuân thủ những đòi hỏi của chính quyền.

Trung Quốc đã ngăn chận nhiều trang mạng xã hội nước ngoài như Facebook và Twitter, buộc các công dân nước này phải sử dụng các dịch vụ nội địa, vốn dễ được kiểm soát hơn.

Chính phủ Trung Quốc đòi các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội phải ngăn chận những tài liệu mà Đảng Cộng Sản Trung Quốc cho là có tính chất phá hoại.

Chiến dịch đàn áp diễn ra giữa lúc Bắc Kinh đang phải đối phó với một loạt vụ tấn công bị quy lỗi cho các thành phần đòi ly khai ở tỉnh Tân Cương.

Chính quyền Trung Quốc nói nhiều người tranh đấu đòi ly khai đã dùng các video trên mạng để quảng bá những điều mà họ tin tưởng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG