Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác tuyên bố chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói 'Việt Nam luôn đi ngược lại lời nói của mình' và rằng 'độ khả tín của nước này rất thấp'.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói 'Việt Nam luôn đi ngược lại lời nói của mình' và rằng 'độ khả tín của nước này rất thấp'.
Trung Quốc gọi tuyên bố chủ quyền của Việt Nam đối với các đảo tranh chấp ở Biển Đông là "hết sức nực cười", sau khi Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế hôm thứ Sáu nhấn mạnh tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa.

Theo tin của thông tấn xã Reuters, trong buổi họp báo hôm thứ Hai, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói rằng quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa theo cách gọi của Việt Nam) đã là một phần lãnh thổ của Trung Quốc từ đời nhà Hán.

Ông Tần còn nói rằng “Việt Nam luôn đi ngược lại lời nói của mình” và rằng “độ khả tín của nước này rất thấp.”

Phát ngôn viên này viện dẫn công hàm năm 1958 của Thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Phạm Văn Đồng mà, theo lời ông, ủng hộ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc.

Căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc dâng cao đột biến trong những tuần gần đây sau khi Bắc Kinh đưa một giàn khoan vào khu vực Việt Nam nói thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của mình.

Động thái này của Bắc Kinh khiến nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc nổ ra khắp Việt Nam. Một số vụ bạo động làm vài công dân Trung Quốc thiệt mạng và gây thiệt hại cho hàng trăm doanh nghiệp do Trung Quốc sở hữu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG