Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nới lỏng quy định tài chính để thúc đẩy nền kinh tế


Trung Quốc đã cắt giảm lượng tiền mà các ngân hàng của nước này phải giữ làm nguồn dự trữ, một động thái nhằm mục đích khuyến khích họ cho vay nhiều hơn để thúc đẩy nền kinh tế đang yếu đi của nước này.

Hôm thứ Tư, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết họ sẽ hạ mức dự trữ bắt buộc đối với những ngân hàng thương mại xuống nửa điểm phần trăm, xuống mức 19,5 phần trăm. Mức giảm này là một điểm phần trăm đối với những ngân hàng cho vay để tài trợ những dự án nông nghiệp và thủy điện mà Bắc Kinh ưu ái.

Việc Trung Quốc cắt giảm nguồn dự trữ lần đầu tiên trong ba năm qua ngay lập tức bổ sung thêm khoảng 96 tỉ đôla vào bảng cân đối kế toán của các ngân hàng nhà nước Trung Quốc.

Nền kinh tế của Trung Quốc, lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, tăng 7,4 phần trăm vào năm ngoái. Mức tăng này lớn hơn nhiều so với ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, nhưng là mức tăng thấp nhất 24 năm qua đối với Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG