Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nói Khinh khí cầu Mỹ bay qua Tân Cương, Tây Tạng; doạ sẽ đáp trả


Hôm 15/2, Trung Quốc cho biết các khinh khí cầu tầm cao của Hoa Kỳ đã bay qua các khu vực Tân Cương và Tây Tạng.
Hôm 15/2, Trung Quốc cho biết các khinh khí cầu tầm cao của Hoa Kỳ đã bay qua các khu vực Tân Cương và Tây Tạng.

Hôm 15/2, Trung Quốc cho biết các khinh khí cầu tầm cao của Hoa Kỳ đã bay qua các khu vực Tân Cương và Tây Tạng, và họ sẽ có biện pháp chống lại các pháp nhân của Hoa Kỳ làm suy yếu chủ quyền của Trung Quốc giữa lúc các tranh chấp ngoại giao đang nổi lên, theo Reuters.

Đầu tuần này, Trung Quốc cho biết các khinh khí cầu của Hoa Kỳ đã bay qua không phận của họ hơn 10 lần kể từ tháng 5/2022 mà chưa được phép, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về vị trí của chúng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Uông Văn Bân cho biết khinh khí cầu của Mỹ đã thực hiện các chuyến bay vòng quanh thế giới.

“Không có sự chấp thuận của các cơ quan hữu quan của Trung Quốc, nó đã bay bất hợp pháp ít nhất 10 lần trên không phận lãnh thổ của Trung Quốc, bao gồm cả Tân Cương, Tây Tạng và các tỉnh khác”, ông Uông nói trong một cuộc họp báo thường kỳ hôm 15/2.

Từ trước đến nay Nhà Trắng bác bỏ các cáo buộc đó của Trung Quốc.

Tranh chấp đang diễn ra sau khi quân đội Hoa Kỳ hồi đầu tháng này bắn hạ vật thể bay mà họ gọi là khinh khí cầu do thám Trung Quốc ở ngoài khơi bờ biển bang South Carolina.

Bắc Kinh nói khinh khí cầu của họ là một tàu nghiên cứu dân sự và rằng Washington đã phản ứng thái quá.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG