Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh kiên quyết phản đối Mỹ đưa công ty TQ vào danh sách đen, doạ sẽ đáp trả


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân.

Trung Quốc doạ sẽ có biện pháp đối với các pháp nhân của Hoa Kỳ đã làm suy yếu chủ quyền của Trung Quốc, Reuters dẫn phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm 15/2.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đưa ra thông báo này khi bắt đầu cuộc họp báo thường kỳ hôm 15/2, sau khi Hoa Kỳ bắn hạ một khinh khí cầu của Trung Quốc và cho biết họ sẽ trừng phạt sáu công ty có liên quan đến chương trình khinh khí cầu nghi làm nhiệm vụ do thám của Trung Quốc.

“Mỹ đã lạm dụng vũ lực, phản ứng thái quá, leo thang tình hình và lợi dụng việc này như một cái cớ để trừng phạt bất hợp pháp các công ty và tổ chức Trung Quốc,” ông Uông nói.

“Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này và sẽ có biện pháp đáp trả đối phó với các thực thể có liên quan của Hoa Kỳ làm suy yếu chủ quyền và an ninh của Trung Quốc theo luật pháp.

Ông Uông cho biết Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã đưa thêm sáu pháp nhân Trung Quốc có liên quan đến chương trình khinh khí cầu nghi làm nhiệm vụ do thám của Bắc Kinh vào danh sách đen.

Các hạn chế mới được đưa ra sau khi Nhà Trắng cho biết họ sẽ xem xét các nỗ lực rộng lớn hơn để “vạch trần và giải quyết” các hoạt động do thám lớn hơn của Trung Quốc đe dọa an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và các đồng minh.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG