Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đóng cửa Phòng Thương mại Mỹ ở Thành Đô


Ảnh minh họa. Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô.
Ảnh minh họa. Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô.

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu Phòng Thương mại Mỹ ở thành phố Thành Đô phải ngừng hoạt động, Reuters dẫn lời đại diện của tổ chức này cho biết hôm 31/8.

Phòng Thương mại Mỹ hôm 30/8 thông báo cho các thành viên rằng theo luật và quy định của Trung Quốc, tổ chức này phải ngừng hoạt động và “không còn thực hiện bất kỳ hoạt động nào dưới danh nghĩa Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở vùng Tây Nam Trung Quốc.”

Tuyên bố của Phòng Thương mại Mỹ ở Thành Đô mà Reuters nhìn thấy được không đưa ra lý do cụ thể tại sao văn phòng này bị ngưng hoạt động. Văn phòng này thực hiện việc thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Hoa Kỳ và khu vực.

Ông Benjamin Wang, Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ ở Thành Đô, nói với Reuters qua WeChat rằng họ đang thảo luận với chính quyền địa phương về việc đăng ký và hướng đi trong tương lai.

Bộ Nội vụ Trung Quốc (MCA) dường như đang thực thi một quy tắc rằng các quốc gia chỉ duy trì một phòng thương mại chính thức trong nước, ông Wang nói.

Phòng Thương mại Thành Đô không liên kết với Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Trung Quốc, một nhóm vận động kinh doanh có trụ sở tại Bắc Kinh với các văn phòng ở một số thành phố khác.

Việc đóng cửa này diễn ra chỉ hơn một năm sau khi Bắc Kinh đóng cửa lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành Đô để trả đũa cho việc lãnh sự quán của Trung Quốc ở Houston bị ngưng hoạt động một tuần trước đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG