Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đề nghị lập đường dây cấp cứu hàng hải với ASEAN


Trung Quốc đề nghị mở các cuộc tìm kiếm cứu hộ trên biển chung với các nước ASEAN.
Trung Quốc đề nghị mở các cuộc tìm kiếm cứu hộ trên biển chung với các nước ASEAN.
Trung Quốc đề nghị mở đường dây cấp cứu hàng hải với các nước Đông Nam Á nhân cuộc gặp với giới chức các nước ASEAN tại thành phố Tô Châu trong hai ngày 14 và 15/9.

Đây là cuộc họp lần thứ 6 của quan chức cao cấp ASEAN-Trung Quốc và cuộc họp lần thứ 9 Nhóm công tác chung ASEAN-Trung Quốc về triển khai Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Dịp này, Trung Quốc cũng đề nghị mở các cuộc tìm kiếm cứu hộ trên biển chung với các nước ASEAN trong khi Thái Lan, Indonesia và các nước khác đưa các đề nghị về hợp tác hàng hải.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay tất cả các bên đã trao đổi sâu sắc về cách thực thi đầy đủ và hữu hiệu Tuyên bố Ứng xử Biển Đông và tăng cường hợp tác đường biển trong bầu không khí hữu nghị.

Vẫn theo nguồn tin này, các bên tán thành việc thực thi DOC phải phù hợp với lợi ích của tất cả các nước và có lợi cho mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc.

Trung Quốc cũng cho biết thêm rằng tại cuộc họp ở Tô Châu vừa qua, các bên đã thông qua một kế hoạch làm việc để thực thi DOC từ 2013 đến 2014.

Nguồn: Xinhua, China’s Foreign Ministry

XS
SM
MD
LG