Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt người trong vụ 'bé gái Việt mang thai'


Theo CCTV, có tổng cộng 14 phụ nữ và bé gái Việt Nam bị bắt cóc và bán ở riêng tỉnh Vân Nam ở miền Nam Trung Quốc kể từ năm 2011. (Ảnh minh họa)
Theo CCTV, có tổng cộng 14 phụ nữ và bé gái Việt Nam bị bắt cóc và bán ở riêng tỉnh Vân Nam ở miền Nam Trung Quốc kể từ năm 2011. (Ảnh minh họa)

Chính quyền tỉnh Giang Tô ở miền Đông Trung Quốc mới xác nhận đã bắt giữ một người phụ nữ vì bắt cóc một bé gái Việt Nam 12 tuổi, sau khi các bác sĩ báo cho nhà chức trách khi khám thai cho em này.

Sau đó, theo Global Times, một cuộc điều tra phát hiện ra rằng người phụ nữ họ Tạ từ tỉnh Hà Nam đã bắt cóc rồi sau đó bán cô bé cho một người đàn ông họ Lưu ở Từ Châu thuộc tỉnh Giang Tô.

Theo bệnh viện trung ương Từ Châu, bà Tạ và ông Lưu tự nhận là người nhà của bé gái khi đưa cô bé tới khám thai tuần trước, và nói rằng cô bé 20 tuổi. Nhưng các bác sĩ nghi ngờ điều này, vì thể trạng của cô bé.

Các bác sĩ xác định cô bé đã mang thai 3 tháng. Sau khi phát hiện cô bé là người nước ngoài và không thể nói chuyện với bác sĩ, bệnh viện trên đã báo cho giới hữu trách, và chính quyền đã mở cuộc điều tra.

Nhiều tờ báo ở trong nước đã đăng tải tin tức về vụ này. Một bài viết đăng trên báo điện tử VnExpress có tựa đề “'Bé 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc là người Việt' rúng động mạng xã hội”.

Tin tức về bé gái này đang được chia sẻ trên mạng xã hội ở Việt Nam với hy vọng tìm được che mẹ của em.

Theo CCTV, có tổng cộng 14 phụ nữ và bé gái Việt Nam bị bắt cóc và bán ở riêng tỉnh Vân Nam ở miền Nam Trung Quốc kể từ năm 2011.

Việt Nam bác thông tin Trung Quốc bắt cóc trẻ em lấy nội tạng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:40 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG