Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt 20 du khách nước ngoài vì xem 'video khủng bố'


China executions 2
China executions 2

Trung Quốc vừa bắt giữ 20 du khách ngoại quốc đã đến nước này theo một chuyến du lịch được một tổ chức từ thiện tôn giáo của Nam Phi bảo trợ.

Tổ chức Gift of the Givers đăng tải trên Facebook rằng rằng 10 người Nam Phi, 9 người Anh, và một người Ấn Ðộ bị bắt giữ tại phi trường Erdos ở Nội Mông hôm thứ Sáu.

11 người đã được thả ra, theo loan tải trên Facebook của Gift of the Givers, và 9 người vẫn bị bắt giữ vì đã xem các video tuyên truyền bị nghi ngờ.

Tổ chức này nói "Trung Quốc đang tìm những lý do để giam giữ những người này và ám chỉ rằng các cá nhân này có dính líu đến một nhóm khủng bố, và một tổ chức bị cấm hoạt động, và họ đã xem các video tuyên truyền trong phòng khách sạn."

Tổ chức cứu trợ nhân đạo này cho biết họ đã làm việc tại 41 quốc gia, và các du khách bị Trung Quốc bắt giữ không có liên hệ gì với khủng bố cũng như không có tiền án hình sự ở nước họ, và những người đó chỉ tham gia chuyến du lịch 47 ngày "khám phá Trung Quốc cổ."

Nhóm này nói các giới chức của Ðại sứ quán Anh và Nam Phi đang làm việc với các giới chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc để giải quyết vụ này. Các giới chức Trung Quốc không bình luận về vụ bắt giữ này.

Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ hoạt động truyền giáo của nước ngoài, và gia tăng kiểm soát các hoạt động từ thiện của các tổ chức nước ngoài tại Trung Quốc.

Bắc Kinh mới đây cũng đã bắt giữ một số người Uighur theo đạo Hồi và một số người khác vì đã xem và tuyên truyền các video mà nhà cầm quyền cho là không thích hợp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG