Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phát hiện virus corona trong cánh gà Brazil, bao bì tôm của Ecuador


Một người tiêu dùng tìm mua thực phẩm đông lạnh ở Bắc Kinh vào ngày 13/8/2020. Trung Quốc hiện ngừng nhập khẩu một số loại thịt từ nhiều nước, trong đó có Brazil.
Một người tiêu dùng tìm mua thực phẩm đông lạnh ở Bắc Kinh vào ngày 13/8/2020. Trung Quốc hiện ngừng nhập khẩu một số loại thịt từ nhiều nước, trong đó có Brazil.

Hai thành phố ở Trung Quốc vừa phát hiện dấu vết của virus corona trong thực phẩm đông lạnh nhập khẩu và trên bao bì thực phẩm, Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết hôm 13/8, làm dấy lên lo ngại rằng các lô hàng thực phẩm bị ô nhiễm có thể gây ra đợt bùng phát mới.

Một mẫu lấy từ bề mặt của cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil vào thành phố Thâm Quyến và mẫu bao bì bên ngoài của tôm đông lạnh Ecuador bán tại thành phố Tây An đều cho kết quả dương tính với virus, theo chính quyền địa phương.

Phát hiện trên được đưa ra một ngày sau khi dấu vết của virus corona được tìm thấy trên bao bì tôm đông lạnh từ Ecuador tại thành phố của tỉnh miền đông An Huy.

Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra tại các cảng trong bối cảnh có nhiều lo ngại về việc nhập khẩu thực phẩm.

Thông báo của thành phố cho hay các cơ quan y tế Thâm Quyến đã truy tìm và kiểm tra tất cả những người có thể đã tiếp xúc với các sản phẩm thực phẩm bị ô nhiễm, và tất cả đều có kết quả âm tính.

Một quan chức ở Trung Quốc của một nhà xuất khẩu thịt Brazil nói rằng “Rất khó để nói gà đông lạnh bị nhiễm bệnh ở giai đoạn nào”.

Các trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Thâm Quyến nói công chúng cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ lây nhiễm từ thịt và hải sản nhập khẩu.

Ủy ban y tế tỉnh Thiểm Tây, nơi có thành phố Tây An, cho biết nhà chức trách đang kiểm tra người dân và môi trường xung quanh có liên quan đến các sản phẩm tôm bị ô nhiễm được bán ở chợ địa phương.

Ngoài việc kiểm tra tất cả các container thịt và hải sản đến các cảng lớn trong những tháng gần đây, Trung Quốc cũng ngừng nhập khẩu một số loại thịt từ nhiều nước khác nhau, trong đó có Brazil, kể từ giữa tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG