Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm vaccine chống COVID giai đoạn 3


Vaccine thử nghiệm COVID-19
Vaccine thử nghiệm COVID-19

Hãng dược quốc doanh Sinopharm của Trung Quốc bắt đầu giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng vaccine chống COVID-19 tại Bahrain, sau khi tiến hành thử nghiệm tương tự tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hồi tháng trước, Bộ Y tế Bahrain cho biết ngày 10/8.

Thử nghiệm trên người bắt đầu thực hiện tại thủ đô Abu Dhabi của UAE vào giữa tháng 7, là sự hợp tác giữa Nhóm Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc (CNBG) thuộc Sinopharm với Công ty Group 42 (G42) có trụ sở tại Abu Dhabi.

Giám đốc điều hành của G42, Ashish Koshy, nói mở rộng thử nghiệm tới đảo quốc nhỏ Bahrain sẽ tăng số người tham gia phù hợp với những thử nghiệm đang được thực hiện tại các nước với dân số đông hơn nhiều.

Cuộc nghiên cứu, sử dụng vaccine không kích hoạt, sẽ gồm có 6.000 công dân và cư dân tình nguyện tại Bahrain trong 12 tháng, Bộ Y tế cho hay.

Hiện chưa có vaccine COVID-19 nào được chấp thuận dùng trong thương mại.

Thử nghiệm tại UAE, mở rộng từ Abu Dhabi để bao gồm một trung tâm khác tại tiểu vương quốc Sharjah, hôm 6/8 đạt được cột mốc 5.000 lượt tiêm, một tuyên bố chung của ban tổ chức cho biết.

Bahrain, với dân số 1,5 triệu, báo cáo hơn 44.000 ca virus corona chủng mới và 126 người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG