Đường dẫn truy cập

Trump nói không biết chuyện con rể dùng WhatsApp trong công vụ


Con gái Tổng thống Trump, Ivanka Trump (trái), cùng phu quân Jared Kushner (phải).
Con gái Tổng thống Trump, Ivanka Trump (trái), cùng phu quân Jared Kushner (phải).

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/3 nói rằng ông không biết gì về việc con rể Jared Kushner sử dụng công cụ nhắn tin có mã hóa của ứng dụng WhatsApp, một ngày sau khi một dân biểu hàng đầu bên Đảng Dân chủ gây áp lực buộc Nhà Trắng cung cấp thông tin về việc này.

Ông Elijah Cummings, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện, hôm 21/3 đã chất vấn Nhà Trắng về việc ông Kushner sử dụng ứng dụng nhắn tin này để làm việc cho chính quyền.

Trong một lá thư gửi đến Nhà Trắng, ông Cummings nói luật sư của ông Kushner là ông Abbe Lowell đã nói trước Quốc hội rằng Kushner dùng WhatsApp trong công việc chính thức – một hành động vi phạm các luật lệ hiện hành vốn cấm các quan chức Nhà Trắng sử dụng các tài khoản nhắn tin điện tử không chính thức.

Phát biểu trước các phóng viên ở Nhà Trắng, ông Trump bác chuyện ông có biết về những trao đổi không chính thức của Kushner.

“Tôi không biết gì cả. Tôi chưa từng nghe nói,” ông Trump nói.

Cũng trong lá thư này, ông Cummings cho biết ông Lowell cũng nói với Quốc hội rằng cô Ivanka Trump – ái nữ của ông Trump, phu nhân của Kushner và cũng là một cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng – tiếp tục sử dụng tài khoản email cá nhân cho công việc. Điều này cũng vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, ông Lowell bác chuyện ông nói Kushner giao tiếp với các lãnh đạo hay quan chức nước ngoài thông qua ứng dụng nhắn tin mà chỉ nói Kushner dùng các ứng dụng đó để giao tiếp với ‘một số người’ mà ông không nêu rõ.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi năm 2016, ông Trump đã sỉ vả đối thủ bên Đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton về việc bà sử dụng email cá nhân thời làm Ngoại trưởng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG