Đường dẫn truy cập

Ông Trump nói có thể hội ngộ lần nữa với Kim Jong Un


Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/8 loan báo vừa nhận được một lá thư ‘tuyệt vời’ từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và nói thêm rằng ông có thể có thêm một cuộc gặp nữa với ông Kim.

Ông Trump không nói rõ thời điểm về một cuộc gặp khả dĩ nhưng cho biết lá thư ông nhận được trao tay hôm 8/8.

“Lá thư rất tích cực,” Tổng thống Trump nói. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một cuộc gặp nữa. Ông ấy viết một lá thư 3 trang thật tuyệt vời từ đầu tới cuối.”

Triều TIên gần đây tiếp tục phóng thử phi đạn dù trong cuộc gặp Trump-Kim cuối tháng 6 vừa rồi, đôi bên nhất trí vực dậy các cuộc thảo luận cấp làm việc về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Vẫn theo lời Tổng thống Trump, lãnh đạo Triều Tiên cho biết không vui vì các vụ thử phi đạn mà ông Kim từng nói là biện pháp trả đũa các cuộc tập trận Mỹ-Hàn trong tháng này.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 7/8 bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ tái tục trong vài tuần tới và rằng trong 1,2 tuần nữa Mỹ sẽ chuẩn bị cho các cuộc thương lượng đó.

Trong khi Tổng thống Trump ca ngợi mối quan hệ cá nhân với ông Kim, những người chỉ trích nói cách tiếp cận của ông Trump chỉ cho Bình Nhưỡng thêm thời gian để phát triển chương trình võ khí chứ không thu được lợi ích gì cho phía Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG