Đường dẫn truy cập

Trump hoãn Thông điệp Liên bang cho đến khi chính phủ mở cửa trở lại


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hôm 23/1/2019.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hôm 23/1/2019.

Tối hôm 23/1, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thông báo qua Twitter rằng ông sẽ hoãn đọc thông điệp về tình trạng liên bang cho đến khi nào chính phủ mở cửa trở lại, theo Reuters.

Trước đó, các nhà lãnh đạo phe Dân chủ ở Hạ viện đã nảy ra ý tưởng chấm dứt trình trạng chính phủ đóng cửa một phần bằng cách trao cho ông Trump phần lớn hoặc toàn bộ số tiền mà ông muốn để tăng cường an ninh biên giới với Mexico, nhưng trong đó không bao gồm bức tường mà ông yêu cầu.

Trong khi trình trạng chính phủ đóng cửa một phần đã kéo sang đến ngày thứ 33 với khoảng 800 ngàn nhân viên liên bang chưa nhận được lương, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu ông Trump phải hoãn đọc bài diễn văn cho đến khi chính phủ được mở cửa hoàn toàn.

Tổng thống Trump đáp lại lời bà Pelosi qua Twitter như sau:

“Đây là đặc quyền của bà ấy - Tôi sẽ đọc bài diễn văn khi hết đóng cửa. Tôi sẽ ngưng không tìm nơi khác để đọc bài diễn văn liên bang nữa, bởi vì đâu có nơi nào khác có thể cạnh tranh với tầm vốc lịch sử, truyền thống và tầm quan trọng của Hạ viện!”

“Tôi mong muốn được đọc bài diễn văn liên bang ‘tuyệt vời’ trong tương lai gần!,” ông Trump viết tiếp.

Bà Pelosi trước đây yêu cầu ông Trump tính tới chuyện hoãn đọc bài diễn văn này vì không bảo đảm được an ninh trong lúc chính phủ đóng cửa.

Thượng viện dự trù bỏ phiếu vào ngày 24/1 về những đề nghị để chấm dứt chính phủ đóng cửa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG