Đường dẫn truy cập

Ông Trump gặp các giám đốc công nghệ hàng đầu


Tổng thống đắc cử Donald Trump họp với các lãnh đạo cấp cao của các công ty công nghệ Mỹ, ở New York, 15/12/2016.
Tổng thống đắc cử Donald Trump họp với các lãnh đạo cấp cao của các công ty công nghệ Mỹ, ở New York, 15/12/2016.

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm thứ Tư đã gặp các lãnh đạo cấp cao nhất của các công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ. Rất nhiều người trong số họ đã chỉ trích ông dữ dội trong chiến dịch tranh cử năm nay. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận của họ không hề có chút dấu hiệu tồn tại của tình trạng đối đầu.

Cuộc họp diễn ra tại trụ sở của ông Trump ở thành phố New York, với sự tham dự của Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và Giám đốc điều hành của hãng xe Tesla Motors Elon Musk.

Vị tổng thống kế tiếp của Mỹ đã kêu gọi các CEO hãy gọi điện thoại trực tiếp cho ông nếu họ muốn nói chuyện, và đề nghị gặp lại nhau thường kỳ, khoảng ba tháng một lần.

Tổng thống mới đắc cử nói ông muốn bắt đầu một “cuộc đối thoại và hợp tác” để thúc đẩy đổi mới và tạo thêm công ăn việc làm.

Trước cuộc bầu cử, rất nhiều trong số các lãnh đạo công nghệ hàng đầu đã mạnh mẽ bày tỏ quan ngại về nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump vì những lời chỉ trích mạnh mẽ của ông đối với Trung Quốc, việc ông đe dọa hủy bỏ các thỏa thuận thương mại và các kế hoạch hạn chế nhập cư, điều này sẽ hạn chế lượng nhân công có trình độ cao sẵn có cho các công ty công nghệ.

Hôm thứ Ba, nhân viên của hơn 200 công ty công nghệ đã ký một bức thư ngỏ thề sẽ không giúp cho ông Trump phát triển một hệ thống đăng ký dữ liệu theo dõi mọi người căn cứ vào tôn giáo của họ, hoặc dùng cho việc trục xuất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG