Đường dẫn truy cập

Trump chọn đại sứ John Bolton làm Cố vấn An ninh Quốc gia


Cựu đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc, John Bolton, người được Tổng thống Trump đưa vào thay ông H.R. McMaster làm Cố vấn An ninh Quốc gia.
Cựu đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc, John Bolton, người được Tổng thống Trump đưa vào thay ông H.R. McMaster làm Cố vấn An ninh Quốc gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/3 loan báo đưa cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc John Bolton lên thay thế ông H.R. McMaster làm Cố vấn An ninh Quốc gia.

Trong dòng tin trên Twitter, ông Trump viết: "Tôi vui mừng loan báo rằng kể từ ngày 9/4/18, đại sứ John Bolton sẽ trở thành tân Cố vấn An ninh Quốc gia."

"Tôi rất cảm kích sự phụng sự của Tướng H.R. McMaster, người đã làm nhiệm vụ xuất sắc và luôn luôn vẫn là bạn của tôi," ông Trump viết tiếp.

Ông John Robert Bolton, sinh ngày 20/11/1948, là một luật sư và là một nhà ngoại giao từng phục vụ dưới nhiều chính quyền Cộng hòa.

Ông đảm nhiệm vai trò Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc từ tháng 8 năm 2005 tới tháng 12 năm 2006.

Ông Bolton hiện là chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại Viện American Enterprise, cố vấn cao cấp cho công ty Freedom Capital Investment Management, một nhà bình luận cho Kênh tin tức Fox News và cố vấn cho công ty luật Kirkland & Ellis ở thủ đô Washington, D.C.

Ông từng là cố vấn chính sách đối ngoại cho ứng viên Tổng thống Mitt Romney.

Ông cũng tham gia một số viện nghiên cứu và chính sách có tiếng tại Mỹ, trong đó có Ủy hội của Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế và Hội đồng Chính sách Quốc gia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG