Đường dẫn truy cập

Vụ Nga-Trump: Luật sư trưởng của Trump từ chức


Luật sư John Dowd từ chức sau khi kết luận rằng Tổng thống Donald Trump ngày càng phớt lờ lời khuyên của ông, một trong những người này nói, theo báo The New York Times.
Luật sư John Dowd từ chức sau khi kết luận rằng Tổng thống Donald Trump ngày càng phớt lờ lời khuyên của ông, một trong những người này nói, theo báo The New York Times.

Luật sư trưởng đại diện cho Tổng thống Donald Trump trong cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt làm sáng tỏ cáo giác Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa từ chức hôm 22/3, báo The New York Times loan tin, dẫn lời hai người nắm rõ vấn đề này.

Ông John Dowd từ chức sau khi kết luận rằng ông Trump ngày càng phớt lờ lời khuyên của ông, một trong hai nguồn tin cho biết, theo tờ Times.

Ông Dowd giữ vai trò luật sư trưởng kể từ mùa hè năm ngoái, khi luật sư cá nhân lâu năm của ông Trump_ông Marc Kasowitz_từ chức. Mấy ngày nay đã xuất hiện những đồn đoán về việc ông Dowd ra đi.

Trước đó trong tuần này, ông Trump đã đưa vào đội ngũ luật sư của mình một luật sư từng tố cáo rằng FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tìm cách gài ông Trump bằng những cáo buộc sai trái về sự thông đồng với Nga trong cuộc vận động tranh cử năm 2016. Bước đi này có thể là một dấu hiệu cho thấy một nỗ lực quyết liệt hơn nhằm hạ uy tín của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller.

Luật sư Joseph diGenova sẽ gia nhập toán luật sư của ông Trump trong tuần này, theo luật sư Jay Sekulow, người cũng đại diện ông Trump.

Tuần trước, một người thạo tin cho Reuters hay rằng luật sư kỳ cựu ở Washington, ông Emmet Flood, đang được cân nhắc làm việc cho Tòa Bạch Ốc để hỗ trợ ông Trump trong cuộc điều tra Nga.

Công tố viên Đặc biệt Mueller đang điều tra sự thông đồng khả dĩ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với Nga để gây ảnh hưởng cuộc bầu cử năm 2016. Moscow phủ nhận bất kỳ sự can thiệp nào và ông Trump nói không có sự thông đồng nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG