Đường dẫn truy cập

Bạch Ốc bác tin TT Trump thay cố vấn an ninh QG


Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster tại một sự kiện ở Washington, 15/3/2018
Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster tại một sự kiện ở Washington, 15/3/2018

Tòa Bạch Ốc bác bỏ tin của báo Washington Post nói Tổng thống Trump đã quyết định loại ông H.R. McMaster khỏi cương vị là cố vấn an ninh quốc gia.

Tối hôm 15/3, Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc Sarah Huckabee Sanders viết trên Twitter rằng tin tức nói ông McMaster bị thay thế là không đúng sự thật.

Báo Washington Post nói loại bỏ ông McMaster là một phần trong cuộc cải tổ nhân sự triệt để ở các cấp cao nhất trong chính quyền TT Trump, dẫn đến những quan ngại rằng trong những ngày tới, sẽ còn có thêm nhiều người phải ra đi khỏi Tòa Bạch Ốc.

Bà Sanders nói Tổng thống Trump và ông McMaster có mối quan hệ công việc tốt đẹp, và không có thay đổi gì tại Hội đồng An ninh Quốc gia.

Tuy nhiên, hồi sáng 15/3, bà Sanders lại nói ‘thay đổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào’:

"Trong sự vận hành của một chính quyền, có những ưu tiên khác nhau mà người ta tập trung vào đó, và những người khác nhau sẽ lãnh đạo những nỗ lực đó và lãnh đạo những ưu tiên đó. Như vậy, đôi khi có thể có những thay đổi. Dù vậy, tổng thống cam kết đảm bảo ông có đúng người ở đúng vị trí vào đúng thời điểm".

Tin tức về khả năng ông McMaster có thể bị bãi nhiệm loan truyền sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson bị sa thải đột ngột cách đây hai ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG