Đường dẫn truy cập

Trẻ em Nepal trong các vùng động đất đi học lại


Ông Birendra Karmachaya dẫn 2 con đến trường một tháng sau trận động đất ở Nepal, 31/5/15
Ông Birendra Karmachaya dẫn 2 con đến trường một tháng sau trận động đất ở Nepal, 31/5/15

Hàng ngàn trẻ em Nepal, bị ảnh hưởng bởi trận động đất hồi tháng trước, đã đi học lại khi các trường học mở cửa lại, 5 tuần sau cơn thiên tai gây thiệt mạng cho 8.600 người.

Các học sinh đi thành hàng qua những đống đất đá đổ nát, hôm Chủ nhật, để vào các lớp học được tổ chức trong những căn lều và các phòng học tạm dựng bằng tre và các tấm bạt bằng nhựa.

Giới hữu trách tại các trường cho biết học sinh sẽ được khuyến khích kể về trận động đất với các giáo viên, những người đã trải qua khoá huấn luyện để giúp các em vượt qua tình trạng chấn thương tinh thần và thích ứng lại với trường lớp.

Họ cho biết thêm là việc học chính thức sẽ bắt đầu trong 2 tuần tới.

Trận động đất cường độ 7,8 độ Richter đã gây hư hại cho trên 8.000 ngôi trường trên khắp Nepal, đa số ở trong các quận huyện nông thôn.

Tổ chức Nhi đồng Liên hiệp quốc cảnh báo rằng trẻ em Nepal đang phải đương đầu với “cảm xúc chưa từng có” khi các em ứng phó với trận động dữ dội hôm 25 tháng 4 và trận động đất lớn thứ nhì tiếp theo hôm 12 tháng 5.

Ông Rownak Khan, Phó đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc, UNICEF, ở Nepal, hồi đầu tháng 5, đã nói, “Chúng ta không thể đánh giá thập tác động tâm lý đối với trẻ em sau những trận động đất dữ dội liên tiếp này.”

UNICEF nói rằng tổ chức này đặt lên hàng ưu tiên việc hỗ trợ tâm lý cho những trẻ em đang phải chịu đựng tình trạng căng thẳng cực độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG