Đường dẫn truy cập

Trang web của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ bị tấn công


Tân Chủ tịch FCC Ajit Pai.
Tân Chủ tịch FCC Ajit Pai.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) hôm thứ Hai cho biết trang web của cơ quan này đã bị tấn công từ đêm Chủ nhật.

Ban đầu, sự cố được cho là do diễn viên hài John Oliver gây ra khi ông yêu cầu khán giả để lại bình luận trên trang web về kế hoạch của FCC là xem xét lại quy tắc trung lập về mạng Internet.

Quy tắc trung lập về mạng được áp dụng vào năm 2015, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet phải đối xử bình đẳng với mọi giao dịch. Tân Chủ tịch FCC, Ajit Pai, nói ông sẽ xem xét quy tắc này và lập luận rằng chúng đang “kiềm chế đầu tư, đổi mới và tạo công ăn việc làm”.

FCC là cơ quan quản lý về truyền thông giữa các tiểu bang và quốc tế bằng radio, truyền hình, wire, vệ tinh và cáp. FCC cho biết trang web của cơ quan này đã bị tấn công bằng hình thức phối hợp từ chối dịch vụ, chứ không phải tăng lưu lượng truy cập.

Giám đốc thông tin David Bray của FCC cho biết: “Kẻ tấn công không cố để lại bình luận, mà chỉ làm cho việc bình luận hợp lệ trở nên khó khăn hơn và khó truy cập vào FCC hơn”. Ông nói: “Mặc dù hệ thống bình luận vẫn tiếp tục hoạt động và chạy đều, nhưng tấn công từ chối dịch vụ đã chặn các máy chủ khiến chúng không phản hồi lại cho người gửi bình luận”.

Trong chương trình Last Week Tonight, diễn viên Oliver nói: “Tất cả các nhóm Internet cần tụ họp với nhau... các game thủ, những người nổi tiếng trên YouTube, những người mẫu trên Instagram, Tom của MySpace nếu bạn vẫn còn sống, chúng tôi cần tất cả các bạn”.

FCC sẽ bỏ biểu quyết về quy tắc trung lập mạng vào ngày 18 tháng 5.

VOA Express

XS
SM
MD
LG