Đường dẫn truy cập

Tài khoản Twitter của Đài truyền hình Trung Quốc bị xâm nhập


Công trường xây dựng bên cạnh Đài Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (CCTV) tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh.
Công trường xây dựng bên cạnh Đài Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (CCTV) tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh.
Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã xoá bỏ một tin trên mạng vì cho rằng tin đó do những tin tặc đưa lên.

Tin này được đưa lên trang Twitter tiếng Anh của đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết là Chủ tịch Tập Cận Bình “đã thành lập một đơn vị đặc biệt để điều tra những cáo buộc tham nhũng của lãnh tụ hồi hưu Châu Vĩnh Khương.”

Đài truyền hình CCTV xóa bỏ tin này hai giờ sau đó.

Ngày hôm nay, đài truyền hình CCTV nói tin tặc đã xâm nhập trang Twitter của họ và sử dụng trang này để “đưa lên một cách bất hợp pháp những tin tức không đúng và được sao chép từ những nguồn khác.” Đài không cho biết thêm chi tiết.

Trong nhiều tuần nay, có những tin tức không được xác nhận của truyền thông nước ngoài cho biết là người từng đứng đầu ngành an ninh quốc nội đang bị điều tra về tham nhũng.

Tuy nhiên có những dấu hiệu cho thấy ông Châu vẫn còn hoạt động chính trị, trong đó có việc ông tham dự những sinh hoạt công cộng và tên của ông xuất hiện trên truyền thông nhà nước.

Ông Châu trước đây là một Ủy viên thường vụ của Bộ Chính Trị, cơ quan có quyền lực cao nhất của Trung Quốc, từ năm 2007 đến năm 2012. Oâng cũng giám sát bộ máy an ninh quốc gia rộng khắp.

Nếu một vụ điều tra như vậy xảy ra, thì đây là lần đầu tiên trong nhiều thập niên đảng Cộng Sản Trung Quốc điều tra một tội phạm kinh tế của một cựu ủy viên hay một đương kim ủy viên của Ban Thường vụ Bộ Chính Trị.

Ông Châu là một đồng minh thân cận của cựu Ủy viên Bộ Chính Trị đã bị thất sủng Bạc Hy Lai.

Ông Bạc đã bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng quyền hành.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thừa nhận có tham nhũng đầy dẫy trong hàng ngũ của đảng. Họ đã có những nỗ lực công khai để truy quét hối lộ, truy tố một vài viên chức cấp thấp.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nói có nhiều nguy hiểm đối với Bắc Kinh nếu truy tố các giới chức cao cấp, nhiều người trong số này đã lợi dụng chức vụ lãnh đạo để làm giàu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG