Đường dẫn truy cập

Trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl 50


Trung phong tổ chức tấn công nổi tiếng Peyton Manning.
Trung phong tổ chức tấn công nổi tiếng Peyton Manning.

Super Bowl 50 – tức trận chung kết tranh danh hiệu vô địch Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia – National Football League (NFL) của Hoa Kỳ mùa giải 2015 – sẽ diễn ra vào “Siêu Chủ nhật,” ngày 7 tháng 2 năm 2016, giữa hai đội Denver Broncos và Carolina Panthers. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Levi’s ở thành phố Santa Clara của bang California. Hàng trăm triệu người hâm mộ ở Mỹ và thế giới sẽ theo dõi cuộc tranh tài thể thao quan trọng nhất trong năm và những chương trình truyền hình đặc sắc nhất của Hoa Kỳ do hệ thống truyền hình CBS phát sóng.

Carolina Panthers mang theo thành tích 15 trận thắng và chỉ một trận thua trong mùa giải thuờng đến Super Bowl với hy vọng sẽ lập được một thành tích nữa mà hiếm đội khác có được. Kể từ năm 1978, khi NFL áp dụng thể thức mỗi đội đấu 16 trận trong một mùa giải thuờng, chỉ có hai đội đến được Super Bowl với duy nhất một trận thua trong mùa giải thường, và cả hai đều thắng trận chung kết Super Bowl.

Năm 1984, đội San Francisco 49ers chiếm ưu thế trong suốt mùa giải thuờng, với chỉ một trận thua trước Pittsburgh Steelers. Các cầu thủ Niners tiếp đến đã thắng áp đảo New York Giants ở vòng nốc ao, và thắng Chicago Bears trong trận tranh danh hiệu NFC. San Francisco sau đó đã đè bẹp Miami Dolphins trong trận chung kết của NFL để đoạt Super Bowl.

Chicago Bears từ trận thua San Francisco đó bước sang mùa giải kế tiếp đã thi đấu quật cuờng, và cũng đạt được thành tích thắng 15 trận và chỉ thua một trận trong mùa giải thuờng.

Bears tiếp đến hạ New York Giants trong trận nốc ao, hạ Los Angeles Rams trong trận tranh danh hiệu NFC, và tiến lên giành Super Bowl lần thứ 20 bằng trận thắng oanh liệt trước New England Patriots.

Cũng giống như Niners và Bears, Carolina Panthers đã thắng oanh liệt trước Seatle, và thắng đối thủ sừng sỏ Arizona Cardinals trong trận tranh danh hiệu NFC.

Các hãng cá cuợc đều cho điểm Panthers cao hơn, và tính đến giờ, 57% người cá độ đặt cuợc cho Carolina.

Denver đạt thành tích 12 trận thắng và 4 trận thua ở mùa giải thuờng, nhưng trung phong tổ chức tấn công nổi tiếng Peyton Manning phải ngồi ghế dự bị hết 9 trận trong mùa giải thuờng. Khi ra sân trở lại bắt đầu từ trận đấu với San Diego Chargers, Manning vẫn tỏ ra xuất sắc, nhất là trong trận thắng nốc ao trước Pittsburgh và New England.

So về khả năng tấn công thì Carolina vuợt trội hơn Denver. Nhưng các cầu thủ Broncos chuẩn bị rất kỹ luỡng ở khâu phòng ngự để sẵn sàng cản đường Panthers. Denver được đánh giá là đội phòng ngự tốt nhất trong mùa giải thuờng năm nay, và các cầu thủ Broncos đã dùng chiến thuật đó để đánh thắng Patriots 20-18 trong trận tranh chức vô địch AFC.

Nguồn: Bleacher Reposrt, CBS

XS
SM
MD
LG