Đường dẫn truy cập

Chủ tịch VN: Thương mại với Ấn Độ có phần chắc vượt 7 tỷ đôla năm 2015


Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang

Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, nhận định kim ngạch thương mại song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi lên hơn 7 tỷ đôla trước năm 2015.

Ông Sang đã phát biểu như vậy tại Mumbai, nơi ông đã đọc một bài diễn văn tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Ấn hôm thứ Năm.

Báo chí Ấn Độ trích lời ông Sang nói rằng “Việt Nam hiện đang tạo các cơ hội kinh doanh to lớn cho các doanh nghiệp và thương mại và thương mại song phương dự kiến sẽ vượt 7 tỷ đôla so với con số 4 tỷ đôla hiện nay.”

Ông Sang cũng ngỏ lời mời các doanh nghiệp, chuyên gia kỹ thuật trong các lĩnh vực như y tế, dầu khí, sản xuất, dược phẩm, ô tô, công nghệ thông tin của Ấn Độ tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông nói rằng nhu cầu về máy móc và nguyên liệu ở Việt Nam rất cao và Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho hoạt động xuất khẩu của Ấn Độ vì vậy các doanh nghiệp Ấn Độ cần tìm hiểu thêm về tình hình của Việt Nam để có thể tận dụng cơ hội kinh doanh ở đó.

Bài diễn văn tại diễn đàn doanh nghiệp Việt-Ấn của nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhân chuyến viếng thăm đầu tiên của ông Trương Tấn Sang đến một nước không thuộc khối ASEAN kể từ khi lên nhậm chức Chủ tịch nước.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Ấn Độ, Chủ tịch nước Việt Nam đã tiếp tục chuyến thăm chính thức Sri Lanka bắt đầu từ chiều ngày 13/10.

Nguồn: Economic Times, Business Standard

Xem video Chủ tịch nước Việt Nam thăm Ấn Độ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG