Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Quyết định của Google là 'không thể chấp nhận'


Cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc đã lên án Google không công nhận việc chứng thực an toàn mạng của cơ quan này, sau khi xảy ra một vụ vi phạm an ninh mạng mà Bắc Kinh bị quy lỗi.

Theo một bài blog của tập đoàn Internet khổng lồ của Mỹ, Trung tâm Thông tin Hệ thống Internet Trung Quốc, viết tắt là CNNIC, đã chứng thực sai cho một số tên miền của Google.

Quyết định của Google, không công nhận tiến trình xác nhận an toàn mạng của cơ quan trên đồng nghĩa với việc những người sử dụng Google Chrome, một trong những trình duyệt được ưa dùng nhất thế giới, có thể sẽ nhận được cảnh báo về an ninh khi truy cập vào các trang web được CNNIC chứng thực.

Microsoft và Mozilla, hiện cũng quản lý các trình duyệt nổi bật, cũng nói rằng họ cũng sẽ không chấp nhận sự chứng thực an toàn website của CNNIC.

Trong một thông cáo ra vào thứ Năm, CNNIC đã chỉ trích Google vì đi tới một quyết định mà họ gọi là “không thể chấp nhận được và khó hiểu”. Cơ quan này thúc giục Google “cân nhắc tới quyền lợi của người sử dụng”.

Giới hữu trách Trung Quốc đã bác bỏ việc trực tiếp dính líu tới vụ vi phạm an ninh mạng, và nói rằng công ty MCS Holdings có trụ sở ở Ai Cập chịu trách nhiệm đưa ra các chứng thực sai.

Đây là vụ tranh cãi mới nhất giữa Trung Quốc và Google. Tập đoàn Internet khổng lồ này đã đóng cửa công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc năm 2010 vì sự kiểm duyệt của Bắc Kinh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG