Đường dẫn truy cập

Sản xuất của Toyota sẽ chậm trong hầu hết năm nay


Hoạt động của Toyota tại Nhật Bản vẫn ở mức khoảng 50% bình thường cho đến hết tháng Bảy
Hoạt động của Toyota tại Nhật Bản vẫn ở mức khoảng 50% bình thường cho đến hết tháng Bảy

Toyota, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, nói sự gián đoạn hoạt động của các nhà cung cấp linh kiện gây ra bởi trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản sẽ cắt giảm mạnh sản lượng xe của họ trên khắp thế giới trong phần lớn thời gian còn lại của năm nay.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, nói khoảng 150 loại linh kiện cho các xe mới - hầu hết sử dụng cao su và plastic – hãy còn thiếu hụt nghiêm trọng, sáu tuần lễ sau khi hai thiên tai đến cùng lúc tàn phá vùng đông bắc Nhật Bản.

Ông nói sự tàn phá này đã gây trở ngại nghiêm trọng cho “toàn thể Nhật Bản và tất cả các doanh nghiệp.”

Hoạt động của Toyota tại Nhật Bản vẫn ở mức khoảng 50% bình thường cho đến hết tháng Bảy, còn ở bên ngoài Nhật Bản là 40% mức bình thường cho đến hết tháng Tám.

Ông Toyoda cho biết, sớm nhất là tháng 11 mức sản xuất toàn cầu của hãng ông sẽ trở lại gần như đầy đủ, nhưng chắc sẽ trở lại bình thường vào tháng 12.

Hai hãng xe hơi cạnh tranh với Toyota là Honda và Nissan cũng phải cắt giảm chỉ tiêu vì các nhà sản xuất linh kiện phục hồi một cách chậm chạp sau thời gian gián đoạn hoạt động do thiên tai.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG