Đường dẫn truy cập

Toyota thu hồi gần 20.000 xe ôtô do lỗi cửa sổ điện


Các mẫu xe Toyota được thu hồi ở Việt Nam bao gồm Corolla, Vios và Yaris.
Các mẫu xe Toyota được thu hồi ở Việt Nam bao gồm Corolla, Vios và Yaris.

Toyota Việt Nam đã thông báo thu hồi 19,616 xe ôtô để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ.

Động thái này là một phần trong kế hoạch thu hồi khoảng 2 triệu xe trên toàn thế giới với nhiều mẫu khác nhau. Ở Việt Nam, các mẫu xe được thu hồi bao gồm Corolla, Vios và Yaris.

Theo Toyota Việt Nam (TMV), trong quá trình sản xuất, các cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng, nhưng có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều.

Do vậy, công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ có thể có mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm. Điều này có thể dẫn tới ngắn mạch giữa các tiếp điểm (ngắn mạch gây bởi mạt vụn và hơi ẩm dẫn điện lọt vào bên trong cụm công tắc). Nếu hiện tượng này xảy ra, cụm công tắc có thể bị quá nhiệt và nóng chảy, gây ra khói và có khả năng dẫn tới cháy.

Trước đó, vào tháng 12 năm 2015, Toyota Việt Nam đã thu hồi hơn 3,800 xe ô tô Vios sản xuất tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi.

Tháng 4 năm 2014, 42,772 xe ô tô cũng đã được triệu hồi để sửa chữa và thay thế túi khí.

Theo Xinhua, VnExpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG