Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraina muốn nói chuyện với đối lập


Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở trung tâm Kiev, Ukraina, ngày 20/1/2014.
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở trung tâm Kiev, Ukraina, ngày 20/1/2014.
Thủ đô Ukraina đang trong tình trạng đối đầu căng thẳng ngày hôm nay sau một ngày và một đêm đụng độ giữa những người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát làm hàng chục người bị thương ở cả hai phía.

Các nhà tranh đấu đội mũ cứng và mang mặt nạ chống hơi cay ném đá và bom xăng vào lực lượng cảnh sát chống bạo động đông đảo.

Cảnh sát giáng trả bằng lựu đạn gây choáng và vòi rồng trong thời tiết giá lạnh dưới không độ.

Những vụ xung đột bắt đầu vào ngày hôm qua sau khi hơn 100.000 người biểu tình tụ tập tại Kyiv phản đối luật mới hạn chế những cuộc biểu tình.

Lãnh tụ đối lập Vitaly Klitschko yêu cầu đám đông tránh gây bạo động, nhưng bị phun chất chửa lửa vào mặt.

Sau đó, ông gặp Tổng thống Victor Yanukovych, người đã chỉ định một nhóm làm việc để giải quyết những khiếu nại của đối lập. Đại diện của hai bên dự trù gặp nhau ngày hôm nay.

Những người biểu tình chống chính phủ tràn ra các đường phố ở Kyiv và những thành phố khác ở Ukraina kể từ tháng 11 năm ngoái khi Tổng thống Yanukovych từ chối không ký một thỏa thuận thương mại với Liên hiệp Châu Âu để nghiêng về những mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Nga.

Tại Washington, nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Caitlin Hayden kêu gọi hai bên giữ bình tỉnh. Bà gọi căng thẳng là hậu quả trực tiếp của việc chính phủ Ukraina thất bại trong việc ghi nhận những lời than phiền chính đáng của người dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG