Đường dẫn truy cập

Trump: Còn cơ hội cho thượng đỉnh Mỹ-Triều


Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/5 tỏ ý cho thấy có khả năng thượng đỉnh ngày 12/6 với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra, chỉ một ngày sau khi ông tuyên bố hủy họp vì thái độ thù nghịch công khai của Bình Nhưỡng.

Ông Trump ngụ ý rằng có thể cứu vãn cuộc họp này sau khi hoan nghênh giọng điệu hòa giải từ Triều Tiên khi Bình Nhưỡng nói rằng vẫn mở ngỏ cho các cuộc đàm phán.

“Lời lẽ họ đưa ra rất tử tế,” ông Trump nói trước phóng viên tại Tòa Bạch Ốc. “Chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra, thậm chí có thể giữ đúng ngày 12.”

“Chúng tôi đang thảo luận với họ. Họ rất muốn họp. Chúng tôi muốn họp,” Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Sau nhiều năm căng thẳng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, lãnh đạo hai nước tháng này nhất trí tổ chức thượng đỉnh đầu tiên giữa một vị Tổng thống Mỹ tại nhiệm với lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Trump ngày 24/5 hủy cuộc họp dự trù tại Singapore sau khi Bình Nhưỡng nhiều lần hăm dọa rút lui vì điều mà họ xem là những phát biểu đối đầu của giới chức Mỹ yêu cầu Triều Tiên đơn phương giải giới.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ Katina Adams không cho biết về các liên lạc ngoại giao hiện nay giữa hai nước, chỉ nói rằng “Nếu Triều Tiên nghiêm túc, chúng tôi mong tin họ từ các cấp cao nhất.”

Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG