Đường dẫn truy cập

Nga kêu gọi đảm bảo chủ quyền Triều Tiên


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tìm giải pháp cho căng thẳng hạt nhân Triều Tiên hết sức quan trọng đối với Nga và nhấn mạnh rằng chủ quyền của Triều Tiên phải được đảm bảo.

Lên tiếng ngày 25/5, ông Putin nói công cuộc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên phải bao gồm việc đảm bảo chủ quyền và tính bất khả xâm phạm cho Triều Tiên.

Tổng thống Nga cho rằng kết quả cần có sẽ đạt được nhanh hơn và ít phải đánh đổi hơn nếu “ta không hung hăng, không dồn Triều Tiên vào chân tường.”

Lưu ý rằng Triều Tiên giáp ranh với Nga, ông Putin nói giải pháp cho vấn đề Triều Tiên là quan trọng cấp thiết, đặc biệt khi tình hình đang ở bờ vực chiến tranh.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ loan báo Washington đang thảo luận với Bình Nhưỡng về chuyện mở lại thượng đỉnh Mỹ-Triều. Trước đó, ngày 24/5, ông Trump loan báo hủy cuộc họp với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong dự kiến diễn ra hôm 12/6 tại Singapore vì thái độ thù nghịch công khai và phẫn nộ thái quá của Bình Nhưỡng.

AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG