Đường dẫn truy cập

TT Trump lại vận động như lúc tranh cử, nhắm đến 2020


Tổng thống Donald Trump đi tham quan một cơ sở sản xuất của Boeing tại South Carolina, ngày 17 tháng 02 năm 2017.
Tổng thống Donald Trump đi tham quan một cơ sở sản xuất của Boeing tại South Carolina, ngày 17 tháng 02 năm 2017.

Chưa đầy một tháng sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục đi vận động hôm thứ Sáu khi ông đi thăm một cơ sở lắp ráp máy bay Boeing khổng lồ ở bang South Carolina.

Tổng thống đã tổ chức một vài cuộc tập hợp trong nhà chứa máy bay ở sân bay khi ông đi vận động tranh cử khắp cả nước vào năm ngoái. Chuyến thăm Boeing ở phía bắc thành phố Charleston, bang South Carolina gợi nhớ tới những cuộc tập hợp như vậy.

Giọng điệu của ông Trump tại Boeing lạc quan hơn một ngày trước đó tại một cuộc họp báo ồn ào trong Tòa Bạch Ốc, nơi ông đả kích giới truyền thông và tiếp tục công kích bà Hillary Clinton, đối thủ Đảng Dân chủ của ông lúc tranh cử tổng thống.

Ông Trump, người thắng lớn trong cuộc bầu cử tổng thống ở bang South Carolina, nói với các nhân viên Boeing, những người mà gần đây đã biểu quyết không tổ chức công đoàn cho dây chuyền sản xuất của họ, rằng ông đang dốc sức giữ lại công ăn việc làm ở Mỹ. Công nhân đã reo hò khi nghe thấy phát biểu này.

Tổng thống cũng nói đùa rằng ông vẫn đang mặc cả với Boeing về mức giá của chiếc Air Force One mới, chuyên cơ của tổng thống. Chiếc Air Force One hiện thời đã 30 năm tuổi. Ngay sau khi nhậm chức, ông Trump tỏ ra ngần ngại về một chiếc chuyên cơ thay thế có giá nhiều triệu đôla.

Các quan chức Tòa Bạch Ốc nói rằng ủy ban vận động của ông Trump sẽ tổ chức một cuộc tập hợp ở bang Florida vào ngày thứ Bảy. Tin cho hay Tổng thống đã nộp hồ sơ để tái tranh cử vào năm 2020 vào ngày ông nhậm chức.

Nói về cuộc tập hợp ở Florida trước đó trong tuần, Tổng thống nói: "Những đám đông khổng lồ muốn có mặt ở đó."

Ông Trump cũng đang nhắm tới cuộc bầu cử năm 2020, nhưng sau một tháng tại nhiệm Tòa Bạch Ốc được xem là đang trong tình trạng hỗn loạn. Vấn đề nhân sự không suôn sẻ như Tổng thống mong muốn. Mối quan hệ của ông với giới truyền thông mang tính đối đầu cực kỳ lớn, với việc các quan chức Tòa Bạch Ốc gọi giới truyền thông là "phe đối lập."

Không giống như những tổng thống tiền nhiệm, ông Trump vẫn chưa công bố hồ sơ khai thuế của mình mà sẽ cho biết thông tin chi tiết về những hoạt động kinh doanh của ông, vốn bị nhiều người chỉ trích cho rằng có thể vi hiến.

Tổng thống vẫn bị đeo bám bởi những câu hỏi về mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin và sự dính líu của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Trump phản ứng mạnh mẽ với gần như bất kỳ chỉ trích hay lời nói đùa nào về ông. Ông thường xuyên lên Twitter để đả phá những người mà ông cho là công kích ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG