Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump công kích FBI


Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

Nguyên thủ Mỹ lại công kích Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các nhà lâp pháp đang điều tra việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Trong một loạt các đoạn tweet đăng trên Twitter vào cuối tuần, ông Trump chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama đã không hành động đủ mạnh để ngăn chặn sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử, đồng thời gọi Dân biểu Adam Schiff thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện, vốn đang điều tra hành động của Nga, là một “con quái vật” làm rò rỉ thông tin.

“Ông chủ” Nhà Trắng còn nói rằng FBI đã “dành quá nhiều thời gian” để điều tra xem liệu chiến dịch vận động tranh cử của ông có thông đồng với Nga hay không.

Bình luận của ông Trump xuất hiện sau thông báo hôm 16/2 của công tố viên đặc biệt Robert Muller về việc truy tố 13 người Nga và ba công ty Nga vì âm mưu gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử của Mỹ.

Trong một đoạn tweet hôm 17/2, ông Trump đã chỉ trích FBI vì đã bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo về trường hợp Nikolas Cruz, 19 tuổi, nghi can sát hại 17 người tuần trước tại trường trung học ở Parkland, Florida.

“Rất đáng buồn khi FBI bỏ qua nhiều dấu hiệu mà kẻ nổ súng ở trường học phát đi. Điều này không thể chấp nhận được”, ông Trump viết trên Twitter.

“Họ dành quá nhiều thời gian để chứng minh sự thông đồng của Nga với chiến dịch tranh cử của Trump – không có sự thông đồng nào”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG