Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump đẩy mạnh cải cách thuế


موسیقی کے آلے تمبکناری کی کشمیری ثقافت میں بہت گہری جڑیں ہیں۔ کشمیریوں کا ماننا ہے کہ یہ آلہ ایران اور مشرقِ وسطیٰ سے ہجرت کر کے آنے والوں کے ذریعے کشمیر میں آیا تھا۔
موسیقی کے آلے تمبکناری کی کشمیری ثقافت میں بہت گہری جڑیں ہیں۔ کشمیریوں کا ماننا ہے کہ یہ آلہ ایران اور مشرقِ وسطیٰ سے ہجرت کر کے آنے والوں کے ذریعے کشمیر میں آیا تھا۔

Tổng thống Donald Trump hôm nay sẽ thúc đẩy lần cuối để đưa luật thuế của đảng Cộng hòa đến đích, chủ trì bữa ăn trưa với các nhà thương thuyết ở Quốc hội trước khi đọc bài diễn văn đưa ra những lập luận chung cuộc cho dự luật này.

Các nhà soạn thảo dự luật thuế của Thượng viện và Hạ viện đã làm việc đến tối ngày 12/12 để san bằng những khác biệt trong dự luật đã được mỗi viện thông qua, nhưng những chi tiết quan trọng trong đó có thuế suất công ty, vẫn còn dao động.

Cả hai dự thảo luật của hai viện đều cắt giảm thuế suất doanh nghiệp từ 35% xuống còn 20%, nhưng các nhà thương thuyết ngày 12/12 còn thảo luận là thuế suất này có thể được nâng lên là 21% trong dự luật cuối cùng hay không, các nhà lập pháp cho hay.

Các nhà soạn thảo luật thuế cũng còn phải quyết định thuế suất cá nhân cao nhất và đang cân nhắc việc làm thế nào giảm bớt tốt nhất tiền lời mua nhà và thuế địa phương mà Thượng viện và Hạ viện có cách biệt.

Thượng nghị sĩ John Cornyn, nhân vật thứ hai của đảng Cộng hòa trong Thượng viện nói vào cuối ngày 12/12 là thuế suất công ty có thể là 21%.

Với phiên họp chính thức của ủy ban thương thuyết lưỡng đảng dự trù vào chiều ngày 13/12, đảng Cộng hòa vẫn đang nỗ lực hoàn tất những chi tiết quan trọng nhưng không làm tăng thêm 1.500 tỉ đô la nợ quốc gia trong thập niên tới, theo các con số ước tính độc lập.

Ông Trump đang mong ký luật thế vào cuối năm nay để đánh dấu thắng lợi lập pháp quan trọng đầu tiên của Đảng Cộng hòa kể từ khi đảng kiểm soát được cả hai viện Quốc hội và Tòa Bạch Ốc vào tháng 1 năm nay.

Theo dự kiến, trong bài phát biểu hôm nay, Tổng thống Trump sẽ chống lại luận điệu cho rằng kế hoạch thuế khóa của đảng Cộng hòa phần lớn làm lợi cho các công ty và những người giàu bằng cách nhấn mạnh đến việc luật thuế này cũng giảm thuế suất cho những người có lợi tức thấp và trung bình_những người có thể thấy được những lợi ích thêm nữa như lương cao hơn nhờ giảm thuế cho công ty.

Khi được hỏi ai được hưởng lợi nhiều hơn về luật thuế của đảng Cộng hòa, hơn một nửa người Mỹ nói luật này có lợi cho người giàu hay những công ty lớn.

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG