Đường dẫn truy cập

Tổng thống Putin hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình qua video vào thứ Sáu


Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga, ngày 3/7/2017. (Ảnh Reuters/Sergei Chirikov)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga, ngày 3/7/2017. (Ảnh Reuters/Sergei Chirikov)

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình qua video vào thứ Sáu 30/12 để thảo luận về một loạt vấn đề song phương và khu vực.

"Trước hết, hai nhà lãnh đạo sẽ nói về quan hệ song phương Nga-Trung," phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Năm 29/12.

"Và, tất nhiên, sẽ rất quan trọng để trao đổi quan điểm về các vấn đề cấp bách hơn trong khu vực - những vấn đề gần Nga hơn và những vấn đề gần Trung Quốc hơn," ông Peskov nói thêm nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.

Moscow đã tìm cách tăng cường quan hệ kinh tế, chính trị và an ninh với Bắc Kinh kể từ khi Nga xua quân xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Hai nước đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược "không giới hạn" vài ngày trước khi Nga tấn công Ukraine.

Bắc Kinh cũng tăng cường mua dầu khí của Nga kể từ khi các nước châu Âu cắt đứt quan hệ với Nga, trong khi Moscow công khai ủng hộ quan điểm của ông Tập về Đài Loan và cáo buộc phương Tây đang cố kích động xung đột về tình trạng của hòn đảo tự trị mà Bắc Kinh tuyên bố là của Trung Quốc.

Nhưng ông Tập đã có lúc tỏ ra lạnh nhạt với chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine; ông Putin hồi tháng 9 đã công khai thừa nhận rằng người đồng cấp Trung Quốc "quan ngại" về các hành động của Nga.

(Theo Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG