Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama về Nhà Trắng, chuẩn bị đi Trung Quốc


Tổng thống Barack Obama cùng gia đình trở về Nhà Trắng sau kỳ nghỉ 16 ngày ở Martha's Vineyard, ngày 21/8/2016.
Tổng thống Barack Obama cùng gia đình trở về Nhà Trắng sau kỳ nghỉ 16 ngày ở Martha's Vineyard, ngày 21/8/2016.

Sau một kỳ nghỉ kéo dài hơn hai tuần cùng gia đình, Tổng thống Mỹ Barack Obama trở lại Nhà Trắng, chuẩn bị cho chuyến công du tới Trung Quốc và Lào, cũng như tham gia công tác vận động cho ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Chiếc chuyên cơ Air Force One chở gia đình ông Obama, đáp xuống sân bay Andrews ở ngoại ô thủ đô Washington cuối ngày 21/8.

Ông Obama cùng với phu nhân Michelle và hai cô con gái, Malia và Sasha, trải qua kỳ nghỉ kéo dài 16 ngày tại Martha’s Vineyard, khu nghỉ dưỡng nằm bên bờ Đại Tây Dương thuộc tiểu bang Massachusetts. Đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều đời tổng thống Mỹ, mà còn là địa điểm nghỉ hè của giới thượng lưu nước này.

Ngoài chơi golf, môn thể thao ưa thích của ông Obama, Tổng thống Mỹ còn thường xuyên cùng gia đình và bạn bè đi ăn tiệm. Và hôm qua, trước khi về lại Washington, ông đã đi bách bộ với phu nhân Michelle.

Sau khi trở về Nhà Trắng, ngày 23/8, Tổng thống Obama sẽ tới thăm tiểu bang Louisiana bị lũ lụt tàn phá. Tại đó, 13 người thiệt mạng và hàng nghìn người rơi vào cảnh không nhà vì lụt lội.

Đối thủ của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, đã tới thăm tiểu bang nằm ở miền nam nước Mỹ này hôm thứ Sáu tuần trước.

Hiện các nhà lập pháp Mỹ đang trong kỳ nghỉ kéo dài 7 tuần. Và dự kiến, khi Quốc hội Mỹ nhóm họp lại, Tổng thống Obama sẽ thúc ép các nhà làm luật thông qua các khoản ngân quỹ để ngăn ngừa sự lây lan của virus Zika truyền qua muỗi, cũng như phát triển một loạt vaccine để ngăn chặn virus gây “bệnh đầu nhỏ” ở trẻ sơ sinh này.

Bùng phát Zika: Gần 500 cư dân New York bị nhiễm
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:34 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG