Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ phác họa chính sách chống khủng bố


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tái thẩm định 'những mối đe dọa mà Hoa Kỳ đang phải đương đầu'
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tái thẩm định 'những mối đe dọa mà Hoa Kỳ đang phải đương đầu'
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama trong tuần này sẽ đọc một bài diễn văn về chính sách chống khủng bố của chính phủ, phác họa khung sườn pháp lý theo đó Hoa Kỳ hành động chống các mối đe dọa, kể cả việc sử dụng máy bay không người lái.

Một giới chức Tòa Bạch Ốc xác nhận rằng Tổng Thống Obama dịp này cũng tái xét chính sách giam cầm của Mỹ và các nỗ lực hướng tới việc đóng cửa trung tâm giam giữ ở Vịnh Guantanamo bên Cuba, khi ông lên tiếng tại Học viện Quốc Phòng Hoa Kỳ vào ngày thứ Năm sắp tới.

Lên tiếng với điều kiện danh tính được giữ kín, giới chức Tòa Bạch Ốc này nói rằng Tổng Thống Obama sẽ tái thẩm định “những mối đe dọa mà Hoa Kỳ đang phải đương đầu, đặc biệt giữa lúc thành phần chủ chốt của al-Qaida đã suy yếu, nhưng những mối nguy khác lại xuất hiện.”

Trong bài diễn văn về tình trạng liên bang hồi đầu năm nay, Tổng Thống Obama cam kết sẽ bảo đảm chính sách của Hoa Kỳ “nhằm tấn công, giam giữ và truy tố những kẻ khủng bố ” vẫn phù hợp với pháp luật và hệ thống cân bằng quyền lực của Hoa Kỳ .

Ông Obama còn hứa sẽ tìm cách làm cho các nỗ lực này trở nên minh bạch hơn nữa đối với nhân dân Mỹ cũng như đối với thế giới.

Bài diễn văn ngày thứ Năm tới được coi như một bước để thực hiện lời cam kết đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG