Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama pha trò tại dạ tiệc ở Câu lạc bộ Gridiron


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chế giễu chính mình và bối cảnh chính trị và truyền thông tại bữa ăn tối thường niên hôm thứ Bảy tại Câu lạc bộ Gridiron, một một sự kiện tại Washington quy tụ các nhà báo và các chính trị gia đến họp mặt và được thoải mái châm biếm lẫn nhau và vui cười.

"Nếu các bạn nghĩ đến mọi việc đã thay đổi như thế kể từ năm 2008, vào lúc đó tôi là một ứng cử viên tương lại, trẻ và am tường công nghệ. Bây giờ tin tức của tôi đã trở nên lỗi thời, còn bà Hillary thì có một máy chủ riêng ở trong nhà," Tổng thống Obama ám chỉ đến việc bà Hillary Clinton đang gặp nhiều rắc rối trong việc đã sử dụng địa chỉ email riêng trong khi làm bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ.

Một nhân vật khác là Thống đốc Scott Walker của bang Wisconsin nói: "Tôi tin là tổng thống của Hoa Kỳ yêu nước Mỹ và yêu mọi người Mỹ ngoại trừ ông Rudy Giuliani." Ông Giuliani, một cựu thị trưởng của New York, và đã một lần ra tranh cử tổng thống, mới đây phát biểu rằng ông không tin tổng thống Hoa Kỳ "yêu nước Mỹ."

Câu lạc bộ Gridiron, được thành lập năm 1885, là tổ chức có thâm niên cao nhất và riêng biệt nhất của giới ký giả Washington. Hội viên chỉ được gia nhập bằng giấy mời của câu lạc bộ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG