Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama lên án vụ tấn công lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Libya


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton phát biểu tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc, ngày 12/9/2012
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton phát biểu tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc, ngày 12/9/2012

Chân dung đại sứ Mỹ bị tử nạn ở Libya Christopher Stevens

Cuộc đời của Ðại sứ J. Christopher Stevens

-Giữ chức Ðại sứ Hoa Kỳ tại Libya từ tháng 5 năm 2012.

-Ðã giữ hai chức vụ trước đây ở Libya.

-Từng đảm nhận các chức vụ ở Israel, Syria, Ai Cập và Ả Rập Xê-út.

-Làm luật sư về thương mại quốc tế trước khi gia nhập ngành Ngoại giao năm 1991.

-Dạy tiếng Anh tại Maroc trong thời gian công tác thiện nguyện cho Peace Corps từ 1983 đến 1985.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án vụ tấn công hôm thứ Ba vào lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Benghazi, Libya, làm 4 người Mỹ thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Chris Stevens.

Với Ngoại trưởng Hillary Clinton đứng bên cạnh, Tổng thống Barack Obama nói nhân dân Mỹ cầu nguyện cho gia đình của Đại sứ Stevens và ba công dân Mỹ thiệt mạng.

Tổng thống Obama nêu lên các biện pháp mà ông đã ra lệnh để tăng cường an ninh cho các nhà ngoại giao và các nhân viên chính phủ Mỹ trên khắp thế giới, ông nói Hoa Kỳ sẽ không ngưng nghỉ cho tới khi những kẻ có trách nhiệm trong vụ sát hại này bị đưa ra trước công lý.

Tổng thống Obama nói: “Hoa Kỳ sẽ làm việc với chính phủ Libya để bảo đảm an toàn cho các nhà ngoại giao Mỹ và tôi đã chỉ thị cho chính phủ tăng cường an ninh tại các cơ sở ngoại giao Mỹ trên khắp thế giới.”

Tổng thống Obama nói điều đặc biệt bi thảm là Đại sứ Mỹ tại Libya, nhận nhiệm vụ hồi tháng 5, đã chết tại Benghazi, một thành phố mà Tổng thống Obama nói là ông Stevens đã “làm việc để cứu vớt” trong cuộc cách mạng Libya.

Ngoại trưởng Clinton đã lên tiếng trước đó tại Bộ Ngoại Giao:

“Đây là một cuộc tấn công gây chấn động lương tâm của con người thuộc bất cứ tôn giáo nào trên khắp thế giới. Hoa Kỳ lên án với ngôn từ mạnh nhất đối với hành vi bạo động vô nghĩa này và gởi lời cầu nguyện tới các gia đình, bè bạn và đồng nghiệp của những người đã mất. Đây là một cuộc tấn công do một nhóm nhỏ những kẻ dã man thực hiện chứ không phải là chính phủ và nhân dân Libya.”

Tổng thống Obama sau đó đã đến thăm các nhân viên tại Bộ Ngoại Giao để tỏ tình đoàn kết với họ sau cái chết của các nhân viên Mỹ tại Libya.

Một số hình ảnh đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens

VOA Express

XS
SM
MD
LG