Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi Iraq đoàn kết chống thành phần cực đoan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói về những diễn biến ở Iraq, 11/8/14
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói về những diễn biến ở Iraq, 11/8/14

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng việc Iraq tham gia các lực lượng trong cuộc chiến chống nhóm Hồi giáo cực đoan đang đe dọa tràn vào xâm chiếm các vùng miền tây và miền bắc nước này là vấn đề tối quan trọng.

Tổng thống Obama nói với các nhà báo, hôm thứ Hai, rằng chính quyền của ông nghĩ rằng chính phủ đang thành lập ở Baghdad phải nhanh chóng hành động để đoàn kết các cộng đồng ở Iraq.

Ông kêu gọi những người đang nỗ lực thành lập chính quyền mới hãy đoàn kết thuận hòa với một mục tiêu là loại trừ mối đe dọa của phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, đã chiếm phần lớn nước này mà gặp rất ít sự chống cự.

Tổng thống Obama đã nêu lên các cuộc không kích của Hoa Kỳ mới đây nhằm hỗ trợ các chiến binh người Kurd và thường dân tị nạn ở miền bắc Iraq. Ông nói phi cơ của Mỹ vẫn trong tư thế tấn công các phần tử cực đoan tìm cách lập một nhà nước trong những vùng đất rộng lớn nằm dưới sự kiểm soát của họ.

Tổng thống Obama nói ông và Phó Tổng thống Joe Biden đã gọi điện thoại cho nhà lập pháp Iraq ông Haider al-Abadi để chúc mừng ông được đề cử làm thủ tướng hôm thứ Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG