Đường dẫn truy cập

TT Obama góp tiếng vận động chống nạn hãm hiếp trường học


Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phó tổng thống Joe Biden trong sự kiện thúc đẩy chiến dịch 'It's On Us' tại Tòa Bạch Ốc, 19/9/2014.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phó tổng thống Joe Biden trong sự kiện thúc đẩy chiến dịch 'It's On Us' tại Tòa Bạch Ốc, 19/9/2014.

Một chiến dịch mới tại Mỹ nhằm nâng cao nhận thức về tấn công tình dục được phát động hôm thứ Sáu. Tổng thống Mỹ Barack Obama góp lời thúc đẩy chiến dịch này, nhấn mạnh đến trách nhiệm của cá nhân trong việc ngăn chặn nạn hãm hiếp tại các trường đại học.

Cùng góp mặt với ông Obama còn sự tham gia của các ngôi sao truyền hình và điện ảnh trong chiến dịch quảng cáo "It’s On Us," nhằm khuyến khích sinh viên đại học cảnh giác và can thiệp khi họ nhìn thấy những dấu hiệu cảnh báo một vụ tấn công có thể xảy ra.

Ước tính khoảng 1 trong 5 nữ sinh viên đại học ở Mỹ là nạn nhân bị tấn công tình dục.

Cách thức mà các trường đại học xử lý những vụ việc này đã bị săm soi khắp nước Mỹ, với những cáo buộc rộng khắp nói rằng ban giám hiệu đã không nêu danh tính, truy tố, hoặc đình chỉ học tập nghi phạm tấn công.

Tổng thống Obama nói rằng chiến dịch này sẽ nỗ lực xác định phạm vi của vấn đề ở các trường đại học; thu hút sự tham gia và nâng cao nhận thức của nam sinh viên, giúp các trường học ứng phó hiệu quả với các cuộc tấn công, và cải thiện những nỗ lực thực thi pháp luật liên bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG