Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama, đảng Cộng hòa chú trọng đến kinh tế trong bài diễn văn ngày thứ Bảy


Tổng thống Barack Obama đọc diễn văn truyền thanh của đảng hàng tuần, 12/10/2012
Tổng thống Barack Obama đọc diễn văn truyền thanh của đảng hàng tuần, 12/10/2012
Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên Quốc hội của đảng Cộng hòa Markwayne Mullin đều chú trọng đến kinh tế khi đọc diễn văn truyền thanh của đảng hàng tuần ngày thứ Bảy.

TT Obama nói rằng số bán xe ôtô cao hơn cách đây 4 năm vì chính quyền đảng Dân chủ của ông nhất quyết không để cho ngành ôtô có trụ sở tại Detroit “bị phá sản.”

Tổng thống Obama nói rằng hơn 1 triệu công ăn việc làm trên khắp nước Mỹ đã có thể bị mất đi khi ông quyết định thực hiện chương trình cứu nguy để ngăn không cho công nghiệp xe hơi bị sụp đổ.

Ông Mullin ra tranh cử Quốc hội tại bang Oklahoma, ca ngợi ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney vì ủng hộ các việc kinh doanh nhỏ lẻ.

Ông nói ông Romney đã xem việc ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ là “nguyên tắc chủ yếu trong kế hoạch tạo việc làm của ông.” Ông Mullin, chủ nhân của một công ty về sửa ống nước, nói chính sách của Tổng thống Obama làm các doanh nghiệp nhỏ phải chịu nhiều gánh nặng vì các luật lệ.

Ông Romney ngày thứ Bảy đi vận động tranh cử tại bang Ohio, một bang tranh chấp quan trọng trong cuộc bầu cử tháng 11.

Tổng thống Obama đến Williamsburg, bang Virginia vào ngày thứ Bảy để chuẩn bị cho cuộc tranh luận lần thứ nhì với Thống đốc Romney.

Sau đó ông đến New York để dự cuộc tranh luận lần thứ hai trong 3 cuộc tranh luận tổng thống với ông Romney vào ngày thứ Ba.

Hôm thứ Sáu, cả hai đảng đều cho bên mình thắng trong cuộc tranh luận ngày trước đó giữa Phó Tổng thống Joe Biden và ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa Paul Ryan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG