Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nigeria ra lệnh mưu tìm tự do cho các nữ sinh bị bắt cóc


Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đưa ra một chỉ thị rõ ràng là 'làm mọi việc để bảo đảm là các nữ sinh đó được an toàn trở về'.
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đưa ra một chỉ thị rõ ràng là 'làm mọi việc để bảo đảm là các nữ sinh đó được an toàn trở về'.
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ra lệnh cho các giới chức an ninh hàng đầu làm mọi việc cần thiết để mưu tìm tự do cho hơn 220 nữ sinh bị các phần tử Hồi giáo cực đoan bắt cóc hồi tháng trước.

Cố vấn tổng thống, ông Reuben Abati, nói rằng ông Jonathan ra lệnh ngày hôm nay sau khi họp kín với những người đứng đầu các cơ quan an ninh, các giới chức cấp cao và vị hiệu trưởng của trường trung học nơi các bé gái bị bắt.

Ông Abi nói rằng Tổng thống Jonathan “đưa ra một chỉ thị rõ ràng là phải làm mọi việc để bảo đảm các nữ sinh đó được an toàn trở về.”

Vụ bắt cóc tập thể diễn ra ngày 15 tháng tư, khi các tay súng tấn công thị trấn Chibok của tiểu bang Borno.

Khoảng 50 trong số 276 nữ sinh bị bắt cóc đã thoát được.

Nhiều người cho rằng thủ phạm của vụ này là nhóm Hồi giáo hiếu chiến Boko Haram. Cuộc nổi dậy kéo dài 5 năm qua của nhóm này đã gây tử vong cho hàng ngàn người.

Nhóm Boko Haram thường bắt cóc thiếu nữ để làm người giúp việc và làm gián điệp.

Báo chí địa phương cho biết một số nữ sinh bị bắt cóc đã bị mang bán để “làm vợ” cho các chiến binh.

Các nhân vật lãnh đạo cộng đồng ở Chibok cho biết họ tin rằng một số nữ sinh đã được mang qua biên giới để vào Cameroon và Cộng hòa Chad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG