Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ trao Huy chương Công dân của Tổng thống


Tổng thống Mỹ Barack Obama đã vinh danh sáu nhà giáo dục bị giết trong vụ nổ súng vào một trường tiểu học hồi năm ngoái.

Sáu cô giáo thiệt mạng cùng với 20 học sinh tại Newtown, Connecticut, nằm trong số những người được trao Huy chương Công dân của Tổng thống.

Thân nhân trong gia đình nhận huy chương thay mặt cho sáu cô giáo này.

Gia đình của nhà tâm lý học Mary Sherlach thay bà nhận Huy chương Công dân Tổng thống.
Gia đình của nhà tâm lý học Mary Sherlach thay bà nhận Huy chương Công dân Tổng thống.
Trong một buổi lễ tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama vinh danh các cô giáo vì có những hành động can đảm bảo vệ các em học sinh tại trường tiểu học Sandy Hook sau khi một tay súng nổ súng tại trường vào tháng 12 năm ngoái.

Mười hai người khác được Huy chương Công dân của Tổng thống gồm có một cựu chiến binh bị thương tại Iraq đã giúp các đồng đội bị thương, một phụ nữ ngồi xe lăn thành lập một tổ chức để giúp phụ nữ và các em gái tàn tật, và một phụ nữ người Cameroon giúp đỡ các di dân và các trẻ em trong thành phố.

Tổng thống Obama nói có khoảng 6.000 người được đề nghị trao tặng huy chương.

“Chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động tại Tòa Bạch Ốc, nhưng tôi phải công nhận đây là một trong những sự kiện tôi ưa thích nhất vì là thời điểm để chúng ta công nhận những người đặc biệt có những hoạt động phi thường cho đất nước và đồng bào, thường vì nhiều quan tâm, và rất ít vì lợi lộc.”

Ông gọi những người được huy chương là niềm hứng khởi và gương sáng cho cả nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG