Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Anh hội đàm tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.
Tổng thống Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.
Theo dự kiến, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron sẽ tập trung vào tình hình Syria trong cuộc họp ngày hôm nay tại Washington.

Chuyến thăm của Thủ tướng Cameron đến Washington diễn ra tiếp theo sau cuộc hội đàm của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về một cuộc chuyển giao chính trị nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh ở Syria.

Hoa Kỳ và Nga muốn tổ chức một hội nghị quốc tế ở Geneva để tạo áp lực đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe nổi dậy muốn chấm dứt chế độ của ông Assad phải tiến hành đàm phán hòa bình.

Chính phủ Syria không đáp lại yêu cầu đó, và nhóm đối lập chính ở Syria đòi hỏi rằng bất cứ thỏa thuận nào cũng không cho phép ông Assad tiếp tục nắm giữ quyền lực.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho hay ông Obama và ông Cameron cũng sẽ thảo luận về cuộc họp của nhóm tám quốc gia giàu nhất thế giới, gọi tắt là nhóm G8, sẽ diễn ra vào tháng tới ở Bắc Ireland, cùng với vấn đề thương mại và chống khủng bố.

Ông Cameron cũng sẽ họp với Cục Ðiều tra Liên bang FBI và đi thăm Boston để xem Anh Quốc có thể học được những kinh nghiệm gì từ cách ứng phó của Hoa Kỳ trong vụ đánh bom cuộc đua Marathon ở Boston hồi tháng trước.

Chuyến thăm 3 ngày của ông Cameron sẽ kết thúc sau chặng dừng tại New York, nơi mà theo dự trù ông sẽ tham gia các cuộc thảo luận về mục tiêu phát triển toàn cầu tại trụ sở Liên hiệp quốc.

Ðây là chuyến thăm đầu tiên của ông Cameron đến Hoa Kỳ kể từ khi ông Obama tái đắc cử Tổng thống vào nhiệm kỳ thứ hai vào năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG