Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chuẩn bị đón tiếp các nhà lãnh đạo Phi châu


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang chuẩn bị đón tiếp gần 50 nhà lãnh đạo Phi châu vào thứ hai tuần sau tại một hội nghị mà ông mô tả là “chưa từng có trước đây.”

Hôm qua, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng Hoa Kỳ phải giao tiếp nhiều hơn với Phi châu và hội nghị thượng đỉnh này là một cơ hội để tìm cách giải quyết những vấn đề kinh tế và an ninh của Phi châu.

Vụ bộc phát dịch Ebola ở Tây Phi có phần chắc sẽ được mang ra thảo luận. Ông Obama cho biết các nhà lãnh đạo của những nước có nhiều nguy cơ nhiễm Ebola sẽ được kiểm tra trước khi nhập cảnh.

Các nhà lãnh đạo của Sierra Leone và Liberia hủy bỏ chuyến đi tới Washington để ứng phó với vụ bộc phát Ebola ở nước họ.

Các giới chức Mỹ cho hay tất cả những nước được mời đã nhận lời và hầu hết các phái đoàn sẽ do tổng thống nước họ hướng dẫn. Họ nói thêm rằng chỉ có 4 nhà lãnh đạo Phi châu bị loại khỏi cuộc họp là các vị Tổng thống của Zimbabwe, Sudan, Eritrea và Cộng hòa Trung Phi.

Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama không có kế hoạch tham dự những cuộc họp song phương với nhà lãnh đạo Phi châu, nhưng ông sẽ mời tất cả các nhà lãnh đạo này dự một dạ tiệc vào ngày thứ ba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG