Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hàn Quốc gặp HLV Park Hang seo và U-23 Việt Nam


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa phía sau) và phu nhân (thứ 4 từ trái) chụp ảnh cùng HLV Park Hang-seo (thứ 3 từ trái) và các thành viên đội bóng U-23 Việt Nam tại Hà Nội. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22-24/3.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa phía sau) và phu nhân (thứ 4 từ trái) chụp ảnh cùng HLV Park Hang-seo (thứ 3 từ trái) và các thành viên đội bóng U-23 Việt Nam tại Hà Nội. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22-24/3.

Việc đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân Kim Jong-sook làm ngay khi tới Hà Nội hôm 22/3 là gặp gỡ huấn luyện viên Park Hang-seo và các tuyển thủ đội tuyển U-23 Việt Nam, theo truyền thông trong nước.

Hoạt động giao lưu với HLV Park Hang-seo và U-23 Việt Nam của tổng thống Hàn Quốc diễn ra trước cuộc gặp mặt của ông với “tứ trụ triều đình” của Việt Nam.

Ngay sau khi tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày từ 22/3, Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân đã đến trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), gặp gỡ HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội bóng đá trẻ tới trận chung kết giải vô địch U-23 châu Á và giao lưu với các thành viên của đội tuyển.

Đầu năm nay, Tổng thống Moon đã tỏ lòng ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá trẻ Việt Nam tại giải vô địch U-23 châu Á.

Cuối tháng 1 vừa qua, Tổng thống Moon nhắn tin trên Facebook chúc mừng thành tích thi đấu của đội tuyển U-23 Việt Nam tại giải AFC tổ chức ở Trung Quốc.

Sau việc đánh bại những đội bóng lớn như Úc, Syria và Qatar, U-23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc đã trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào trận chung kết của một trong những giải đấu danh giá nhất châu lục và gây sự chú ý của nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Tổng thống Moon trong cuộc gặp hôm 22/3 với các tuyển thủ U-23 Việt Nam, được truyền thông trong nước trích dẫn, nói rằng ông “chắc chắn Việt Nam đã có thể chiến thắng nếu không có tuyết.”

Việt Nam đã để thua Uzbekistan trong trận trung kết nhưng, theo truyền thông trong nước mô tả, họ đã “thi đấu đầy quả cảm trong thời tiết khắc nghiệt.”

Tổng thống Hàn Quốc đã ca ngợi tài huấn luyện của HLV Park Hang-seo và cho rằng ông đã làm cho người Hàn Quốc tự hào về thành tích đó.

Trong cuộc gặp tại tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo, người mới chỉ dẫn dắt đội tuyển U-23 trước vòng chung kết AFC có 3 tháng, nói với Tổng thống Moon rằng giải đấu vừa qua là thành tích ông tự hào nhất trong hơn 40 năm làm huấn luyện viên của mình. Ông Park từng là trợ lý cho HLV người Hà Lan Guus Hiddink tại vòng chung kết cúp bóng đá thế giới 2002 được tổ chức ở Hàn Quốc.

Sau cuộc gặp và giao lưu với HLV Park và đội tuyển U-23, tổng thống Hàn Quốc sẽ gặp 4 lãnh đạo cao nhất của Việt Nam gồm Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo nhận định của ABC News, Hàn Quốc đang nổi lên là một cường quốc ở châu Á và chuyến thăm của Tổng thống Moon tới Việt Nam nhằm tăng cường các đầu tư “cứng” và “mềm.”

Mục tiêu chính của chuyến thăm đang diễn ra của tổng thống Hàn Quốc, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói hôm 22/3, “là thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG