Đường dẫn truy cập

TT Hàn Quốc dự kiến gặp HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 VN


Huấn Luyện viên U23 Park Hang Seo.
Huấn Luyện viên U23 Park Hang Seo.

Hãng tin Yonhap hôm 14/3 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In dự kiến sẽ gặp huấn luyện viên đồng hương Park Hang Seo và các cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại một trung tâm đào tạo bóng đá ở Hà Nội để động viên, khích lệ tinh thần.

Tờ Yonhap viết: “Ông Park đã trở thành một người anh hùng tại Việt Nam khi đưa đội bóng U23 Việt Nam vào đến trận Chung kết giải vô địch U23 châu Á tại Trung Quốc. Đây là một thành tích chưa từng có trong lịch sử.”

Hãng tin Reuters cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In sẽ thăm Việt Nam từ ngày 22 đến ngày 24/3.

Báo VNExpress nói trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Moon và Phu nhân sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha, trong cuộc gặp với giới lãnh đạo Hà Nội vào tuần trước, khẳng định rằng Hàn Quốc ủng hộ quan điểm của Việt Nam về vấn đề Biển Đông.

Truyền thông Việt Nam nói Việt Nam hoan nghênh chính sách “Hướng Nam Mới” của Hàn Quốc vì mục tiêu hòa bình, hợp tác và phát triển, mong hai nước tăng cường phối hợp trong các vấn đề cùng quan tâm, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Vào tháng 11/2017, Tổng thống Moon Jae-In đã tới Thành phố Đà Nẵng tham dự Hội nghị Cấp cao APEC.

VOA Express

XS
SM
MD
LG